[HR] MÀI GIŨA CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ MÙA DỊCH

Đối mặt với các vấn đề lớn về Nhân sự hiện tại, hi vọng những cuốn sách được chia sẻ dưới đây có thể giúp anh chị tìm ra hướng đi tích cực và dài lâu cho tổ chức của mình.

1. HR Scorecard – Bản Đồ Chiến Lược Nhân Sự

2. Tổ Chức Và Vận Hành Bộ Máy Nhân Sự Hiện Đại

3. Nghệ Thuật Quản Trị Nhân Tài

4. Thương Hiệu Lãnh Đạo

-------------

1. HR Scorecard – Bản Đồ Chiến Lược Nhân Sự

Các tác giả của cuốn sách:

DAVE ULRICH là Giáo sư về quản trị kinh doanh tại Đại học Michigan, nhà giáo dục quản trị và là “bộ óc” quản trị hàng đầu thế giới (Business Week, 2001) và là nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong lĩnh vực quản trị nhân lực (Tạp chí HR, 2010). Ông được nhận giải thưởng Nobels Colloquia dành cho những tên tuổi dẫn dắt nền tư tưởng kinh tế và kinh doanh (2010).

BRIAN BECKER là giáo sư về lĩnh vực nhân sự, Chủ tịch Ban Tổ chức và Nhân sự Trường Quản lý Đại học bang New York tại Buffalo. Những nghiên cứu và tư vấn về lợi ích hiện tại của ông tập trung vào các mối quan hệ giữa các hệ thống nhân lực, thực hiện chiến lược và hiệu suất công ty.

MARK HUSELID là Phó Giáo sư về chiến lược nhân sự tại Trường Quản lý và Quan hệ lao động (SMLR) thuộc Đại học Rutgers. Ông tập trung nghiên cứu các mối liên kết giữa hệ thống quản trị nguồn nhân lực, chiến lược doanh nghiệp và hiệu suất công ty, đồng thời tham vấn rộng rãi trong lĩnh vực đo lường và chiến lược nhân sự.

Qua cuốn sách HR Scorecard – Bản Đồ Chiến Lược Nhân Sự, ba chuyên gia về Nhân sự giới thiệu một hệ thống đo lường, thể hiện một cách thuyết phục cách HR tác động đến hiệu quả kinh doanh. Rút ra từ nghiên cứu với gần 3.000 công ty, cuốn sách này mô tả một quy trình gồm bảy bước để đưa các hệ thống nhân sự vào chiến lược tổng thể của công ty – những gì các tác giả mô tả như một Thẻ điểm nhân sự – và đo lường các hoạt động của nó. Các CEO sẽ tìm thấy sự hấp dẫn, phân tích làm thế nào mỗi yếu tố của hệ thống nhân sự được thiết kế để nâng cao hiệu suất, tối đa hóa chất lượng vốn nhân lực. Hr Scorecard – Bản Đồ Chiến Lược Nhân Sự báo trước sự xuất hiện của HR như một cường quốc chiến lược trong các tổ chức ngày nay.

2. Tổ Chức Và Vận Hành Bộ Máy Nhân Sự Hiện Đại

Dựa trên nghiên cứu 16 năm với hơn 29.000 chuyên gia nhân sự và quản lý ngành, các chuyên gia nhân sự hàng đầu Dave Ulrich và Wayne Brockbank đã đưa ra cuốn sách Tổ Chức Và Vận Hành Bộ Máy Nhân Sự Hiện Đại.

Các tác giả cho rằng việc tạo ra giá trị nhân sự đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thực tế kinh doanh, và cách các bên liên quan (trong và ngoài công ty) xác định giá trị. Ulrich và Brockbank cung cấp các công cụ và bảng tính thực tế, nhằm tận dụng kiến thức tạo ra các hoạt động nhân sự, xây dựng năng lực tổ chức, thiết kế chiến lược nhân sự và các nguồn lực thống trị tạo ra giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành và nhân viên.

Được viết bởi những người tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực, cuốn sách Tổ Chức Và Vận Hành Bộ Máy Nhân Sự Hiện Đại vạch ra con đường mà các chuyên gia nhân sự phải thực hiện, để giúp dẫn dắt tổ chức của họ. Ulrich là giáo sư tại Trường Kinh doanh thuộc Đại học Michigan và là tác giả của 12 cuốn sách và hơn 100 bài viết về chủ đề nhân sự. Brockbank là giáo sư kinh doanh lâm sàng tại Trường Kinh doanh Đại học Michigan, tác giả của các bài báo giành giải thưởng về chiến lược nhân sự, và là cố vấn cho các tổ chức hàng đầu toàn cầu.

3. Nghệ Thuật Quản Trị Nhân Tài

Cách tiếp cận mang tính cách mạng để quản lý nhân tài.

Các chuyên gia quản lý nhân tài Marc Effron và Miriam Ort cho rằng các công ty vô tình thêm các lớp phức tạp vào các mô hình xây dựng nhân tài của họ mà không đánh giá rằng liệu các thành phần đó có thêm giá trị nào vào quy trình chung hay không. Do đó, các quy trình đơn giản như đặt mục tiêu hiệu suất của nhân viên trở thành nhiều trang, gây lãng phí thời gian gây đau đầu, khiến các nhà quản lý bỏ toàn bộ quy trình và không cải thiện kết quả.

Trong cuốn sách mang tính cách mạng này, Effron và Ort giới thiệu Quản trị nhân tài trong một trang giấy: một cách tiếp cận đơn giản mạnh mẽ giúp tăng tốc đáng kể khả năng của công ty, để phát triển các nhà lãnh đạo tốt hơn và nhanh hơn. Các tác giả phác thảo một quy trình đơn giản, dễ sử dụng để thiết kế các quy trình quản trị hướng đến kết quả: dựa trên mọi quy trình về nghiên cứu khoa học đã được chứng minh; loại bỏ sự phức tạp bằng cách chỉ bao gồm những thành phần làm tăng giá trị thực cho quy trình; và xây dựng tính minh bạch và trách nhiệm vào mọi thực tiễn.

Dựa trên nghiên cứu sâu rộng, Kinh nghiệm tư vấn và kinh doanh trực tuyến của các tác giả với các công ty bao gồm Avon Products, Bank of America và Philips, Nghệ thuật quản trị nhân tài chỉ ra cách:

• Nhanh chóng xác định nhân tài tiềm năng cao mà không cần đánh giá phức tạp

• Tăng số lượng người sẵn sàng ngay.

• Tạo phản hồi giúp tăng tốc thay đổi trong các hành vi quan trọng nhất

• Giảm đáng kể thời gian cần thiết cho các nhà quản lý để thực hiện các quy trình tài năng

• Tăng cường trách nhiệm để phát triển tài năng thông qua văn hóa doanh nghiệp, bồi thường, v.v.

Một cách tiếp cận mới triệt để nhằm phát triển nhân tài, Nghệ Thuật Quản Trị Nhân Tài đánh đổi sự phức tạp và quan liêu để đơn giản và không ngừng tập trung vào việc tăng thêm giá trị, tạo ra tài năng chất lượng cao mà bạn cần ngay bây giờ.

4. Thương Hiệu Lãnh Đạo

Thương hiệu công ty giữ giá trị vô hình và phân biệt công ty của bạn với các đối thủ khác. Thương hiệu lãnh đạo cũng là một loại danh tính chung giữa các nhà lãnh đạo của tổ chức Thương hiệu lãnh đạo giúp phân biệt những gì họ có thể làm với những gì các nhà lãnh đạo khác có thể làm.

Trong Thương Hiệu Lãnh Đạo – Leadership Brand, Dave Ulrich và Norm Smallwood cho thấy cách lãnh đạo thương hiệu mang lại giá trị độc đáo cho các nhà đầu tư, khách hàng và nhân viên của công ty. Giúp nâng cao giá trị thị trường và tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Các tác giả trình bày một quy trình sáu bước để tạo thương hiệu lãnh đạo trong tổ chức của bạn. Vô số công cụ giúp phân biệt các nhà lãnh đạo của công ty với các đối thủ, tạo ra một bản sắc thống nhất giữa họ và đưa ra tuyên bố độc đáo về thương hiệu.

Các chương và công cụ bổ sung cũng chỉ cho bạn cách đánh giá và đo lường thương hiệu lãnh đạo, nơi đầu tư vào thương hiệu, thực hành thấm nhuần thương hiệu và cách truyền đạt thương hiệu tới nhiều bên liên quan. Với mô hình mới hấp dẫn và cách tiếp cận thực tế, cuốn sách này giúp bạn làm rõ những gì làm cho các nhà lãnh đạo trở nên độc đáo và sử dụng thương hiệu lãnh đạo để bỏ xa các đối thủ.

[c] HBRBooks.com

Red Orange 

Phone: +84 028 6272 2273

Hotline/Zalo/Viber: +84 888 222 736


Email: support@redorange.com.vn

Tax code:0314837818


Rep Office: 222 Building, 222 Dien Bien Phu Street, Ward 7, District 3, HCM city, Vietnam. 

Branch Office: Sophie Building, 277B Do Xuan Hop Street, Phuoc Long B ward, District 9, HCM  City

Follow us

Subscribe to our newsletter

Copyright © 2022 Red Orange. All rights reserved. Built with Eraweb.